Logo
บริษัท ยูโร สแกน จำกัด
EUROSCAN CO.,LTD.
  • 97
  • 704,230

‘‘ เครื่องฟอกอากาศ สำคัญแค่ไหน ถามใจเธอดู… ’’

22/11/2560 13:10 700

เครื่องฟอกอากาศ

 

      มีประโยชน์อย่างไร หลายคนอาจคงสงสัยว่าจริงหรือเปล่า??

 

     มันช่วยกรองเชื้อโรคบางชนิดได้และยังปรับสภาพอากาศให้บริสุทธิ์

 

ลอง....... มาดูกันดีกว่าว่าา   เครื่องฟอกอากาศ  นั้นมีประโยชน์จริงหรือไม่

 

            สภาวะอากาศในปัจจุบันนั้น มีมลพิษและยังมีเชื้อแบคทีเรียที่ปะปนอยู่อย่างมากมาย โดยที่ตาของเราไม่สามารถมองเห็นสิ่งปะปนเหล่านั้นได้  ดังนั้น เครื่องฟอกอากาศ ถือเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยในการกรองอากาศก่อนที่เราจะหายใจเข้าไป….

 

            แน่นอนอยู่แล้วว่า ประโยชน์ของเจ้า “เครื่องฟอกอากาศ”  นี้หลักๆ ก็คือ ทำหน้าที่ฟอกอากาศ จากอากาศที่มีการปะปนของทั้งฝุ่นละออง ความชื้น เชื้อโรค ไรฝุ่น หรือสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ อย่างไวรัส และ แบคทีเรีย ที่อยู่ในอากาศและเรามองไม่เห็นได้ด้วยตาเปล่า ทำให้เราไม่สามารถป้องกันสิ่งเหล่านี้เข้าสู่ร่างกายของเราได้

            เครื่องฟอกอากาศ จึงถือได้ว่าเป็นตัวช่วยในการทำให้อากาศสกปรก กลายเป็นอากาศบริสุทธิ์ และดีต่อสุขภาพ ผู้คนที่อยู่อาศัยอยู่ภายในห้องหรืออาคารสำนักงาน อาจมีความเข้าใจว่าสถานที่ ที่คุณอยู่มีอากาศบริสุทธิ์อยู่แล้ว อาจเพราะเป็นสถานที่นั้นสะอาดและมีเครื่องปรับอากาศ แต่นั้นไม่ได้แปลว่าในอากาศจะไม่มีสิ่งสกปรกปะปน หรือแม้นแต่ปริมาณคาร์บอนไดซ์ออกไซด์ที่มีมากและมันจะส่งผลกระทบต่อการหายใจ

             แม้ว่า เครื่องฟอกอากาศ จะไม่อาจทำให้อากาศบริสุทธิ์ได้ 100% ก็ตาม แต่ก็ช่วยปรับอากาศภายในห้องนั้นให้ดีขึ้น การสูดเอาอากาศบริสุทธิ์เข้าสู่ปอดก็จะทำให้ร่างกายมีความแข็งแรงและไม่เป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ

              ซึ่งเครื่องฟอกอากาศนี้ก็จะมีการใช้งานในหลากหลายสถานที่ เช่น เครื่องฟอกอากาศสำหรับสำนักงาน เครื่องฟอกอากาศสำหรับออฟฟิศ เครื่องฟอกอากาศสำหรับโรงงาน เครื่องฟอกอากาศสำหรับโรงพยาบาล เครื่องฟอกอากาศสำหรับห้องปฏิบัติการ และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อช่วยให้ผู้ที่อยู่อาศัยหรือทำงานในสถานที่เหล่านั้น ได้หายใจเอาอากาศบริสุทธิ์เข้าไปบ้าง

             นอกจากเครื่องฟอกอากาศจะทำหน้าที่กรองอากาศแล้ว บางรุ่นของเครื่องฟอกอากาศยังมีประสิทธิภาพสูง สามารถดักจับแบคทีเรียที่อาจปะปนมากับอากาศได้ หรือสามารถกำจัดเชื้อโรคบางชนิดได้ด้วย ดังนั้น การติดเครื่องฟอกอากาศ จึงสามารถป้องกันการเกิดโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ หรือช่วยลดอาการภูมิแพ้ลง เพราะอากาศเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเมื่อเราได้รับอากาศบริสุทธิ์สุขภาพร่างกายของเราก็จะแข็งแรง แต่ถ้าหากได้รับอากาศที่ไม่บริสุทธิ์เข้าไป สิ่งที่ปะปนเข้าไปนั้นก็จะสามารถก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บขึ้นได้ .....

#เครื่องฟอกอากาศ #เครื่องฟอกอากาศสำหรับบ้าน #เครื่องฟอกอากาศสำหรับสำนักงาน #เครื่องฟอกอากาศสำหรับออฟฟิศ #เครื่องฟอกอากาศสำหรับห้องประชุม #เครื่องฟอกอากาศสำหรับผู้บริหาร #เครื่องฟอกอากาศสำหรับโรงพยาบาล #เครื่องฟอกอากาศสำหรับห้องปฏิบัติการ #เครื่องกรองอากาศ

เอกสารที่แนบ